เมนู
หมวดหมู่

ช้อปปิ้งออนไลน์ ช่วยประหยัดเงินนะ !

หนทางแรกของการมีเงินเหลือก็คือการประหยัดเงิน การประหยัดได้หนึ่งบาทเทียบได้กับการหาเงินได้หนึ่งบาท ทุกวันนี้คนเราจึงแสวงหาทนทางที่จะประหยัดค่าใช้จ่ายด้านต่าง ๆ ลงทั้งการใช้ไฟฟ้าและน้ำประปาอย่างประหยัด ซื้อของที่จำเป็นและลดการฟุ่มเฟือย คนที่มัธยัถส์และรู้จักการใช้เงินเรียกได้ว่าเป็นคนที่วางแผนการเงินเป็น รู้ว่าอะไรควรซื้ออะไรไม่ควรซื้อ ในยุคที่เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตเข้ามามีบทบาทมากขึ้นทั้งการพัฒนาด้านความเร็วและการให้บริการของร้านค้าต่าง ๆ ผ่านระบบเว็บไซต์ จึงทำให้คนนิยมมาช้อปปิ้งออนไลน์กันมากขึ้น และยิ่งมากขึ้นอีกเมื่อระบบสมาร์ทโฟนได้เข้าถึงกลุ่มคนทุกระดับ ทำไมคนจึงนิยมช้อปปิ้งออนไลน์กัน และมีวิธีการอย่างไร ต้องระมัดระวังอะไรบ้างในการ ช้อปปิ้งออนไลน์
ข้อดีของการช้อปปิ้งออนไลน์


การซื้อสินค้าผ่านระบบอินเทอร์เน็ตให้ความสะดวกอย่างมาก ในด้านของการประหยัดเวลา ประหยัดค่าเดินทางไม่ต้องออกไปหาสินค้าเอง ยิ่งเป็นสินค้าที่หายากหรือเป็นของสะสมด้วยแล้วยิ่งไม่มีการวางจำหน่ายตามร้านทั่วไปแน่นอน ดังนั้นผู้ซื้อจะมีโอกาสได้หาของสะสมที่หายาก เช่น CD เพลงเก่า หนังสือเก่า หนังสือการ์ตูน ตุ๊กตา โมเดล ตลอดจนของมือสองอื่น ๆ ประโยชน์ที่ชัดเจนคือได้ของดีราคาถูกจากผู้ขายโดยตรง สามารถเลือกเปรียบเทียบราคาสินค้าชนิดเดียวกันได้ แม้กระทั่งของใช้แบรนด์เนมก็ยังมีการนำมาขายผ่านระบบออนไลน์กัน

เว็บไซต์ที่เป็นตัวอย่างหนึ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดคือ ebay.com ซึ่งค้าขายกันในระดับอินเตอร์ในขณะที่เว็บไซต์อย่าง Aliexpress ก็เป็นคลื่นลูกใหม่ที่กำลังตามกันมา ในประเทศไทยก็มีเว็บไซต์อย่าง Kaidee.com หรือ Lazada.co.th รวมถึงการนำเสนอขายของเองจากห้างสรรพสินค้าชื่อดังอย่าง Central.co.th ที่ให้บริการรับส่งของถึงหน้าบ้าน มีระบบจ่ายเงินให้เลือกหลายแบบทั้งผ่านบัตรเครดิต โอนเงินธนาคาร หรือรอจ่ายเงินเมื่อได้รับของ ซึ่งให้ความสะดวกกับผู้ซื้ออย่างแท้จริง เพราะบางครั้งไปเดินห้างสาขาใกล้บ้านก็อาจจะยังไม่พบรุ่นของสินค้าที่ตรงใจเท่ากับที่ได้พบจากเว็บไซต์ของห้างเดียวกันก็มี เมื่อมีการเปรียบเทียบราคากันได้ ก็ทำให้เกิดการปรับราคาขึ้นลงที่เหมาะสมตามกลไกตลาด ประโยชน์ก็ตกอยู่กับผู้บริโภคทั่วไป การที่ห้างใหญ่ลงมาจับตลาดการช้อปปิ้งออนไลน์เพราะเล็งเห็นความสำคัญของช่องทางการขายแบบใหม่ที่จะเติบโตมากขึ้นอีกในอนาคต เพราะมีกลุ่มลูกค้าอีกจำนวนมากที่ต้องการซื้อของเพียงบางชิ้นและไม่มีเวลาไปซื้อเองที่ห้างสรรพสินค้าเพราะไม่อยากเสียเวลาวนหาที่จอดรถซึ่งสิ้นเปลืองเวลาและค่าน้ำมัน

ที่มา https://moneyhub.in.th/

สีเว็บหลัก
พื้นหลัง Header
การตั้งค่าอื่นๆ